5 mẹo nhỏ giúp tài xế giảm tình trạng đau nhức khi lái xe

16/11/21 10:39

Lái xe là hoạt động thư giãn đối với những người đam mê ô tô. Nhưng nếu điều khiển xe trong thời gian sài, tài xế sẽ dễ gặp phải những vấn đề đau nhức cơ thể.

Các tài xế thường gặp phải những vấn đề như chuột rút bàn chân, đau vai, chuột rút ngón tay, đau nhức vai gáy và lưng dưới. GEM Motoring Assist, một công ty đến từ Anh, đã nêu ra 5 mẹo nhỏ giúp tài xế không còn phải đối mặt với việc đau nhức cơ thể. Dù vậy, bạn có thể vẫn cần đến sự trợ giúp của bác sĩ nếu tình trạng đau nhức này kéo dài.

Chú ý tư thế xếp hoặc dỡ hành lý

Hãy giữ thẳng lưng khi phải mang/dỡ hành lý nặng trong xe. Cúi đầu gối để nâng các vật nặng. Nếu nhận thấy rằng không thể làm một mình, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của người khác. Yêu cầu giúp đỡ đúng lúc sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ bị chấn thương. 

Ngồi lái xe đúng tư thế

Đừng ngồi quá gần hoặc quá xa vô lăng. Khoảng cách lý tưởng giữa tâm vô lăng và ngực của người lái là tối thiểu 30 cm. Nếu ngồi quá gần, phạm vi chuyển động của bạn sẽ bị hạn chế và trở nên nguy hiểm trong trường hợp xảy ra tai nạn. Còn khi bạn ngồi quá xa, bạn có thể sẽ mất kiểm soát bàn đạp khi gặp phải rủi ro trên đường đi và lúc này túi khí cũng chẳng thể giúp được gì cho bạn.

 bí quyết giảm đau nhức khi lái xe

Một khi đã ngồi vào trong xe, hãy thắt dây an toàn ngay khi có thể. Bởi dù xe chưa di chuyển thì vẫn có trường hợp xe khác gây ra va chạm và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bạn.

Giảm chói

Tai nạn cũng có thể bắt nguồn từ ánh nắng chói chang. Để hạn chế rủi ro này, người dùng có thể lắp thêm kính râm hoặc tấm chắn chói vào tấm che nắng của xe. 

 bí quyết giảm đau nhức khi lái xe

Khi bị chói mắt, chuyển động cổ của bạn cũng không còn được bình thường khiến sức căng cột sống tăng lên, hành trình lái xe cũng mệt mỏi hơn. Tài xế có thể bị đau đầu hoặc giảm tập trung khi lái xe nếu bị ánh mặt trời làm chói mắt, không quan sát được con đường phía trước.

Lên kế hoạch cẩn thận cho chuyến đi đường dài

Lái xe trong tình trạng mệt mỏi sẽ tăng thêm nguy cơ xảy ra tai nạn. Nếu thiếu ngủ hay mệt mỏi, phản xạ của bạn không còn nhanh nhạy nữa và nguy cơ ngủ gật sau tay lái ngày càng cao sau mỗi phút di chuyển.

 bí quyết giảm đau nhức khi lái xe

Bên cạnh đó, nghỉ ngơi không đủ cũng là nguyên nhân của các vấn đề như đau lưng, đau cổ và các vấn đề về cột sống. Trước chuyến đi xa, tài xế nên ngủ một giấc thật ngon và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa những hành trình dài.

Cụ thể, sau mỗi hai đến ba giờ trong hành trình, bạn hãy nghỉ giải lao đôi chút để giữ được sự tập trung. Thời gian này rút lại thành mỗi giờ khi hành trình của bạn là rất dài. Thời gian nghỉ giải lao, bạn có thể dừng ở một trạm dịch vụ, rửa mặt và rửa tay để duy trì sự tỉnh táo. Hãy đảm bảo rằng mình luôn có đủ nước. Sau vài giờ di chuyển, tài xế có thể ngủ gật dù cho họ đã nghỉ ngơi đầy đủ khi hành trình bắt đầu.

Cải thiện sức khỏe tổng thể của tài xế

Theo thời gian, sức khỏe của người trưởng thành sẽ ngày càng giảm xuống. Điều này khiến cho họ phản xạ chậm hơn, dễ gặp các vấn đề về đau nhức cơ thể hơn khi lái xe. 

Những tay đua hàng đầu trên thế giới đều có vẻ ngoài cân đối và sức khỏe tốt. Hãy cố gắng hết sức để bảo vệ, cải thiện sức khỏe của mình vì cũng giống như thời gian, bạn không thể dùng tiền để mua nó.

*Bạn đang đọc bài 5 mẹo nhỏ giúp tài xế giảm tình trạng đau nhức khi lái xe trên website thuộc bản quyền của AEGAuto - Thảm lót sàn ô tô cao cấp. Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép.